Lý do con người luôn phải đủ lượng một Protein nhất định trong cơ thể

Protein là gì? Protein là chất gì mà bạn luôn được yêu cầu bổ sung Protein đầy đủ khi tập Gym để tăng cân, tăng cơ. Dưới đây sẽ là câu trả lời cho bạn.


Lý do con người luôn phải đủ lượng một Protein nhất định trong cơ thể


Định nghĩa Protein là gì?




Là một chất dinh dưỡng giúp bạn nuôi dưỡng, sản sinh và phục hổi sức mạnh cho cơ bắp. Protein theo tiếng Việt có nghĩa là chất đạm có rất nhiều trong các loại thịt đỏ, trứng… Nó cung cấp 10-15% lượng năng lượng cần thiết để các cơ bắp có thể hoạt động và phát triển bình thường.


Phân tích sâu hơn về Protein

Bản chất của Protein là sự kết hợp của các Axit amin. Có khoảng 23 loại axit amin khác nhau cần thiết cho cơ thể để hoạt động một cách trơn tru nhất. Các loại axit này kết hợp với nhau tạo ra các loại Protein khác nhau. Nhưng với người tập Gym thì chỉ cần quan tâm tới 2 nhóm chính sau:

Axit Amin thiết yếu: Có khoảng 8-9 loại axit amin thiết yếu mà cơ thể lại không tự tổng hợp được và phải nhờ tới các loại thức ăn bên ngoài. Nếu để thiếu các chất này thì cơ thể chúng ta khó mà hoạt động bình thường được.

Các loại axit amin này thường được bổ sung qua việc ăn thịt đỏ, trứng, một số loại đậu. Và với dân thể hình thì quen gọi đó là BCAAs.

Các loại Axit amin không thiết yếu: 14-15 loại nhưng cơ thể lại có thể tự sản xuất để dùng và hấp thụ qua ăn uống.




Vậy chúng ta cần sử dụng loại Protein nào?

Câu trả lời là… cả 2 loại chúng ta đều cần phải sử dụng cho dù nó là thiết yếu hay không thiết yếu. Vì cơ thể phải cần tất cả chúng để vận hành các chức năng khác nhau để hoạt động được tốt nhất. Vì vậy người thường hay người tập Gym đều không nên bỏ loại nào.

Protein có cần phải hấp thụ hằng ngày không?

Câu trả lời là có. Cơ thể chúng ta đều cần phải hấp thụ mỗi ngày, trung bình mỗi ngày chúng ta nạp từ 1,5-3,3 tùy vào thể trạng từng người.

Nên sử dụng Protein động vật hay thực vật?

Protein động vật: Hay còn gọi là Protein đầy đủ, cung cấp cho chúng ta các loại axit amin thiết yếu, chúng có nhiều trong thịt gà và trứng, sữa, một số loại đậu. Chúng chiếm khoảng 75% tổng lượng Protein hằng ngày.



Protein thực vật: Còn gọi là Protein không đầy đủ, cung cấp các loại Protein không thiết yếu từ rau, củ quả.

Như vậy mỗi cái có lợi thế riêng, mà cơ thể của chúng ta đều cần 2 loại này nên câu trả lời là phải nạp Protein từ cả 2 nguồn trên để mang lại kết quả tốt nhất.


Dấu hiệu nào cho biết cơ thể bị thiếu hụt Protein

Dấu hiệu rõ nét nhất chính là cơ bắp của bạn ngày càng teo lại.

Tiếp theo là hay mệt mỏi, tay chân rã rời.

Hệ miễn dịch suy giảm.

Protein chất lượng là như thế nào?

Protein có chất lượng cao khi mà chỉ số BV (Biological Value) cao. Công thức tính chỉ số BV = (Lượng giữ lại/Lượng hấp thu)*100

Với BV, bạn có thể hiểu đơn giản hơn là tỉ lệ sản sinh cơ bắp với lượng Protein ăn vào cơ thể hay còn biết đến là mức độ giữ Nitơ của cơ thể.

Chỉ số BV của 1 số loại thực phẩm quen thuộc:

• Trứng: 100

• Lòng trắng trứng: 88

• Sữa bò: 91

• Thịt cá: 70

• Nạc heo: 69

• Nạc gà: 79

• Các loai đậu: 34-47

• Gạo lức: 57

• Gạo trắng: 57

• Bắp: 36

• Hải sản: 62-70

Việc sử dụng Protein là quan trọng với tất cả chúng ta, tuy nhiên việc nạp vào cơ thể quá nhiều Protein sẽ tạo áp lực cho gan và thận do 2 cơ quan này phải lọc chất thải nhiều hơn.


Các bạn đang có nhu cầu bổ sung Protein thì có thể tìm đến thực phẩm chức năng (TPCN) Superior Weight Gain.



Superior Weight Gain tác động tích cực đến quá trình hấp thu dưỡng chất và hoạt động của hệ tiêu hóa, giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng, giúp thanh lọc cơ thể, tạo cảm giác ngon miệng, ăn nhiều hơn ngủ ngon hơn, giúp tăng cân tăng cơ.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.