Hướng dẫn chọn một bình sữa đạt chuẩn cho bé

Hiện nay, có rất nhiều sự lựa chọn về bình sữa cho bé khiến bạn gặp nhiều khó khăn. Việc sử dụng bình sữa sẽ có nhiều lợi ích to lớn và giúp bạn dễ dàng chăm sóc bé của bạn hơn. Tuy vậy, khi mua một bình sữa , bạn cũng nên lựa chọn bình phù hợp với nhu cầu của bé.
Hướng dẫn chọn một bình sữa đạt chuẩn cho bé


Chất liệu của một bình sữa

Bạn có thể đi ra ngoài và mua một bình sữa cho bé một cách dễ dàng tại các cửa hàng, chợ , shop chuyên bán đồ em bé. Bạn cũng có thể mua một bình sữa trên Internet. Tuy bạn mua ở đâu nhưng bạn nên nhớ một điều là lựa chọn một bình sữa có chất liệu an toàn cho bé. Bạn nên mua bình có chứng nhận BPA free, là một loại nhựa an toàn . Một số chất dẻo có thể đưa hóa chất vào thức ăn trẻ em và bạn sẽ không muốn điều này xảy ra.

Hầu hết các thương hiệu lớn như Playtex, Pigeon, Dr Brown, Medela….đều đã sử dụng chất liệu nhựa BPA Free để tạo ra các sản phẩm của mình. Tuy vây bạn nên kiểm tra lại để đảm bảo.
 
Chức năng của một bình sữa

Hiện này, có những bình có thiết kế độc quyền mà bạn có thể mua. Đây là những bình sữa có thiết kế hệ thống thông khí đặc biệt cho phép bé bú bình một cách thoải mái. Bình Dr Brown và Avent là hai bình điển hình trong việc này.

Với bình Dr Brown thì nó có một hệ thống chống sặc độc quyền. Hệ thống nào có chức năng chính là hạn chế hiện tượng bọt khí xảy ra trong sữa của bé khi bú bình. Nó sẽ chống sặc, đau bụng , ợ trớn cho bé. Tuy nhiện, hạn chế của bình này là có quá nhiều bộ phận. Vì thế các mẹ muốn sử dụng bình này nên có một cọ rửa chuyên dụng để có thể vệ sinh sạch bộ chống sặc này.

Còn bình Avent thì lại khác. Núm ty của Avent có thiết kế van thông khí hai tầng giúp hạn chế việc đau bụng , đầy hơi, no ảo cho bé. Hạn chế của nó là các mẹ muốn mua một bình Avent có núm ty có van thông khí thì chỉ có thể mua dòng Avent Natural.


Bình Dr Brown 
Thuận tiện trong việc vệ sinh

Bạn có thể cảm thấy khó khăn trong việc làm sạch vì một số bình có quá nhiều bộ nhận. Đối với các bà mẹ không có nhiều thời gian làm việc, nó có thể gây khó khăn cho các mẹ . Các thương hiệu nổi tiếng biết điều này và thiết kế ra các bình cổ rộng. Việc sử dụng bình cổ rộng sẽ giúp cho các mẹ để dàng vệ sinh trong việc vệ sinh.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các dụng cụ vệ sinh chuyên dụng cho bình sữa như cọ rửa bình Avent 2 in 1 , cọ rửa Dr Brown….

Gợi ý cho các mẹ một số bình cổ rộng để tham khảo : bình sữa Comotomo , bình sữa Dr Brown cổ rộng , . 


Vệ sinh bình dễ dàng 
Núm tý bình sữa cho bé

Hãy nhớ khi bạn mua một bình sữa sẽ có lúc bạn phải thay thế một số bộ phận, đặc biệt là núm ty. Các bác sĩ khuyên rằng nên thay đổi núm ty cho bé 3 tháng một lần. Điều này sẽ đáp ứng được nhu cầu về sữa cho bé. Ngoài ra, bạn phải thay thế núm ty khi nó có những vết nứt vì nó có thể gây nguy hiểm tới bé.

Ngoài ra, bạn cũng nên lựa chọn những bình có núm ty silicone. Núm silicone rất mềm mại và an toàn, sẽ giúp cho bé có thể cảm thấy thoải mái khi bú bình. Đồng thời giúp cho các mẹ có thể dễ dàng cho bé chuyển từ bú mẹ sang bú bình. 

Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.