Kinh nghiệm chọn bình sữa dành cho bé không chịu bú bình

Tập cho bé bú bình là điều cần thiết với những trường hợp như mẹ không đủ sữa cho bé bú và khi mẹ quá bận không thể cho bé ti thường xuyên được. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng chịu tiếp nhận sữa từ bình sữa hay nói cách khác là bé không chịu bú bình. Giải pháp xóa bỏ được những lo lắng của các mẹ đó là bình sữa dành cho bé không chịu bú bình. Đây là những bình sữa được thiết kế đặc biệt, núm ti mềm mại y hệt ti mẹ, dễ bú khiến cho bé cảm thấy thích thú và chịu bú bình. 

Bình sữa cho bé không chịu bú bình



- Nhiều bé không thích bú bình vì bé nhận thấy núm vú của bình cứng trong khi đó ti mẹ mềm mại và dễ uống hơn. 

- Bé chưa quen với cách thức bú bình khi đã quen với ti mẹ. Đặc biệt đối với những bé dưới 6 tháng tuổi, nếu đã được bú mẹ và bú bình mà bị thay đổi thói quen đột ngột tạm ngừng cho bé bú bình thì sau một vài tháng có thể bé sẽ không chịu bú bình lại. 

- Có thể loại sữa mẹ pha khiến bé không thích về mùi vị. 

- Bé biếng ăn không chịu bú nhưng ba mẹ cứ ép khiến cho bé có phản ứng chống đối đối với việc bú bình. Khi đó, bé chỉ cắn chặt núm vú chứ không chịu mút sữa. 


Một số giải pháp khắc phục để bé chịu bú bình hữu ích các mẹ tham khảo cụ thể như sau: 

- Với những bé không chịu bú bình chỉ thấy ngậm và nhai núm ti thì các mẹ cần nên xem xét để cho bé làm quen dần với núm vú. Sau đó, bạn có thể cho bé làm quen với núm vú của bình sữa bằng cách vắt sữa mẹ vào trong bình và cho bé bú. Khi bé đã dần quen rồi, bạn mới nên pha sữa ngoài vào bình và cho bé bú.

- Các mẹ nên chọn núm vú mềm của bình sữa cho bé. Giai đoạn đầu khi bắt đầu bú bình thì bé chỉ thích ngậm và ít tự mút sữa do đó các mẹ đừng lo lắng hãy cho bé làm quen dần. 

- Đối với những trường hợp mẹ bận vắt sữa vào bình cho bé uống thì trước đó phải tập cho bé làm quen với người thân để bé không quấy khóc và chịu bú bình khi không có mẹ. 

Vì thế khi chọn bình sữa cho bé các mẹ đặc biệt chú ý khi lựa chọn hình dáng và kích cỡ núm ti sao cho phù hợp với bé yêu của mình nhất. 

Dưới đây là một số núm ti tham khảo dành cho mẹ

Núm Yoomi Silicone siêu mềm (4+), giá 180.000 đồngNúm ty thay thế siêu mềm làm bằng chất liệu silicon an toàn tuyệt đối cho bé. Sản phẩm núm ty thay thế Yoomi nhập khẩu và sản xuất từ Anh, hợp cho các bé từ 4 tháng tuổi.


Việc cho trẻ ăn sữa ngoài khi mẹ không có nhà khiến bé phải  bú bình rất khó khăn. Bởi trẻ thường không thích bú bình vì ti giả vì chúng không có cảm giác như bú mẹ. Nhưng với núm ti DrBrowns được thiết kế giống với bầu ti mẹ điểm tì môi rộng và mềm mại bé sẽ có cảm giác giống với bú mẹ nhất. Sản phẩm với đặc tính đàn hồi có ở núm vú nhằm giúp phát triển cơ hàm của bé qua sự cử động lưỡi tự nhiên. Vị trí lỗ tiết sữa của Dr.Brown's nằm ở bề mặt trên làm cho tia sữa không đi thẳng vào họng giúp bé tránh bị sặc khi bú. Đầu núm có van thông hơi giúp trẻ ổn định lượng sữa khi bú và tránh nuốt phải không khí gây đầy hơi khó chịu. Sản phẩm có giá 165.000 đồng.


Núm ti thay bình Lovi có giá 55.000 đồng là sự lựa chọn hòan hảo mà mẹ dành cho bé yêu. Là núm ti đầu tiên ở châu Âu được cấu tạo bằng silicone nhiều lớp, núm ti Lovi giúp trẻ bú, phát triển các động tác nhai đúng cách, đồng thời giảm nguy cơ đau bụng, đầy hơi ở trẻ.


Mẹ cũng có thể chọn cho bé Núm ti thay bình sữa Avent Natural có giá 165.000 đồng. Sản phẩm được sản xuất tại Anh Quốc, làm từ vật liệu silicone độ bền cao và tuyệt đối an toàn cho bé khi sử dụng. Vòng bao độc đáo trên đầu ty gập lại theo nhịp bú của con bạn. Sữa chỉ chảy với tốc độ do con bạn lựa chọn để có được sự thoải mái hơn. Hệ thống chống đầy hơi hai bộ phận độc đáo bao gồm đầu ty Philips AVENT và vòng nối tiếp. Khi con bạn bú, vòng bao độc đáo trên đầu ty gập lại để cho không khí vào trong bình sữa thay vì vào bụng của con bạn.


Núm vú Lov là núm vú đầu tiên tại Châu Âu được cấu tạo bằng silicone nhiều lớp, mang đến cho núm vú linh hoạt Lovi những tính năng nổi trội: giúp trẻ bú đúng cách, trong suốt quá trình ăn núm vú có thể thay đổi hình dạng theo nhịp trẻ bú, hỗ trợ trẻ phát triển động tác cắn, nhai đúng cách. Sản phẩm được phân phối với giá: 52.000 đồng.

Ty thay Nano cổ rộng M (3 lỗ) sử dụng công nghệ Nano Silver, nổi tiếng với khả năng siêu diệt khuẩn từ hơn 5000 năm trước, diệt đến 650 loại vi khuẩn mà không cần đun sôi. Núm ty được nhập khẩu từ Hàn Quốc với chất lượng đảm bảo. Giá:50.000 đồng.


Cặp ty thay Combi Silicon 2 lỗ size M, giá: 145.000 đồng, được thiết kế đặc biệt phù hợp với khoang miệng của trẻ em Châu Á giúp kích thích sự chuyển động của lưỡi và khoang miệngTy thay Combi có 2 lỗ tạo các dòng chảy đa chiều giúp dòng sữa trải rộng và giữ lại trong khoang miệng để bé có cảm giác ngon miệng như bú mẹ, đồng thời giảm khả năng bị sặc sữa, Cổ ti tạo cảm giác ngậm miệng tự nhiên, có van chống sặc trên bầu núm ti, đầu ti Combi chất liệu silicon đàn hồi mềm khiến bé có cảm giác như ti mẹ.


Nếu bé không thích núm silicon thì mẹ nên lựa cho bé núm ti cao su Nuk có giá 47.000 đồng. Núm tii dùng cho bình cổ thường, được làm từ chất liệu cao su an tòan theo công nghệ của Đức nên hòan tòan không chứa các thành phần độc hại ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.


Với thiết kế khác biệt, núm ti Calma Medela có giá 455.000 đồng là sự lựa chọn hòan hảo mẹ dành cho con yêu. Núm ti được thiết kể để sữa chảy ra theo áp lực khi bé bú theo nhịp bú của mình, do đó bé có thể nghỉ ngơi trong lúc bú.
Các mẹ có thể tham khảo các loại bình sữa cho bé tại: https://chiaki.vn/binh-sua-c70

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.