Top 5 loại bình sữa cho bé tốt nhất cho bé hiện nay, nên chọn bình nào?


Bình sữa cho bé

Đây là TOP 5 tốt nhất được tóm tắt trong bảng giành cho các mẹ có ít thời gian. Nếu bạn rãnh rồi nên đọc hết bài viết bổ ích này chúng ta sẽ biết thêm cách chọn bình sữa tốt nhất và chi tiết của các bình trong top 5.
STT
Bình sữa cho bé tốt nhất
Xuất xứ bình sữa cho bé
1
Bình sữa Dr brown
Thương hiệu USA, có nhà máy tại USA, China
2
Bình sữa Pigeon Nhật
Thương hiệu Nhật, có nhà máy tại Thái Lan
3
Bình sữa Comotomo
Thương hiệu USA, có nhà máy tại Korea
4
Bình sữa Playtex
Thương hiệu USA, có nhà máy tại China
5
Bình sữa Avent
Thương hiệu Anh quốc, có nhà máy tại Anh quốc

Cách chọn bình sữa cho bé, các bí quyết để chọn bình sữa tốt nhất cho bé của bạn:

1. Lựa chọn đúng các thương hiệu bình sữa uy tín đã được nhiều bà mẹ tin dùng và phản hồi tốt

Lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng đã được chứng nhận bởi chính người dùng. Hãy ưu tiên các thương hiệu phải trải qua các kiểm nghiệm khắt khe nhất theo tiêu chuẩn của quốc gia đó như USA, Japan, Anh quốc, Thuỵ sĩ, Đức …

Bình sữa cho bé

2. Lựa chọn chất liệu bình sữa an toàn, phù hợp cho chính Mẹ và Bé:

§  Chọn bình sữa có chất liệu thủy tinh không phải là một ý kiến tồi tuy nhiên nhựa mới là tương lai và có nhiều ưu điểm nhất hiện nay. Thuỷ tinh đã từng rất ổn khi nhựa còn độc hại. Tuy nhiên hiện nay nhựa đã không còn độc hại nữa và chúng ta nên chọn nhựa để giảm giá thành, nhẹ và khó vỡ.
§  Các bạn chỉ cần chọn các loại nhựa sau đây PP, PES, PPSU. Hiện đa số các bình đã dùng nhựa PP không độc hại, BPA Free và chịu nhiệt lên đến 120 độ C.
§  Các bạn cũng có thể chọn Silicon y tế là chất liệu rất tốt và tiên tiến hiện nay. Bình nhựa nên sử dụng 4-6 tháng thay 1 lần.

3. Chọn dung tích bình sữa phù hợp độ tuổi cho bé:

§  Bé sơ sinh nên chọn bình 60ml – 150ml
§  Bé từ 1-3 tháng dùng bình từ 150ml đến 200ml
§  Các bé từ 3 tháng hơn thì nên chọn 200 đến 270ml

4. Chọn đúng loại núm ty bình sữa có thiết kế và chất liệu phù hợp cho bé:

§  Chọn núm ty có thiết kế cho bình cổ chuẩn hay còn gọi là cổ hẹp khi bạn cần một núm ty mềm và bé không quá kén ty. Chọn núm ty cổ rộng sẽ không mềm như cổ chuẩn nhưng bù lại bạn có một Loại núm ty mô phỏng giống bầu vú mẹ, và loại này dễ vệ sinh. Đa số các hãng bán bình cổ hẹp, một cố chỉ bán cổ rộng và một số bán cả hai dòng như Dr. Brown USA. Loại bình nào sẽ đi với núm đó, không đổi chéo được, bạn nên cân nhắc dùng loại núm cồ hẹp hay rộng nào thì hãy mua bình loại đó.
§  Chất liệu núm ty bình sữa có thể bằng nhựa, cao su hoặc Silicone. Chọn núm ty bằng nhựa không phải là phương án tối ưu vì nhựa mỏng khi tiệt trùng rất dễ ra chất. Cao su có vẻ an toàn hơn nhưng dễ lưu mùi. Hiện tại, đa số các nhà sản xuất đều ưu tiên núm ti Silicone mềm hơn, bền hơn và an toàn cho trẻ, nên chọn núm ty Silicone nhé.

5. Chọn đúng size núm theo độ tuổi để giúp bé của bạn thoải mái nhất khi ty bình:

1.     Chọn núm ty Size nhỏ nhất thường là Size 1 cho bé sơ sinh đến 3 tháng
2.     Chọn núm ty Size tiếp theo thường là Size 2 cho các bé trên 3 tháng đến 6 tháng
3.     Chọn các núm ty lớn hơn thưởng sẽ là trên 6 tháng đến lớn
4.     Các hãng sẽ có núm ty Y cut là núm ty lớn nhất có thể dùng cho bé trên 1 tuổi, bú sữa đặc hơn

Top các bình sữa tốt nhất cho bé các mẹ nên chọn:

1. Bình sữa Comotomo, silicon y tế cao cấp mô phỏng ty mẹ một trong những loại có ty bình mềm nhất

Điểm đặc biệt ở bình sữa Comotomo này là chất liệu silicon y tế mềm có thể dùng tay bóp nhẹ sẽ làm cho dòng sữa chảy nhanh, kích thích cho các bé mới tập ty.
Thiết kế bình sữa Comotomo: Bình sữa Comotomo có thiết kế núm mô phỏng tròn bầu giống hệt như ty mẹ. Với bình sữa Comotomo có dung tích 150ml thì thân bình tròn. Còn bình Comotomo 250ml thân bình sẽ thắt eo nhẹ ở giữa rất tiện cho bé cầm, nắm.
Bình sữa cho bé

Bình sữa Comotomo
Màu sắc và dung tích bình sữa Comotomo: Bình sữa comotomo có dung tích 150ml và 250ml. Mỗi loại dung tích có 2 màu viền quanh cổ đặc trưng là màu hồng và xanh lá (ngoài ra không còn màu nào khác).
Núm ty bình sữa Comotomo: Bình sữa Comotomo rất mềm có thiết kế bầu to và mô phỏng bầu vú mẹ, bé bạn sẽ không thấy sự khác biệt đáng kể nào khi chuyển từ ty mẹ sang ty bình, núm ty comotomo là một trong những loại núm ty cổ rộng mềm nhất hiện nay. Trên bầu núm có 2 hệ thống lỗ thoát khí có tác dụng chống sặc đầy hơi, nôn trớ rất tốt, khi bú 2 khe van ấy sẽ điều tiết lượng bọt khí và hơi thoát ra ngoài sao cho dòng sữa tiết ra tự nhiên và không chứ bọt khí.
Chất liệu bình sữa Comotomo: Thân và núm bình làm từ 100% silicone y tế cao cấp có khả năng chịu nhiệt tối đa 180 độ C, hơn hẳn các loại bình sữa thông thường, chịu lực va đập rất tốt. Vòng cổ bình sữa có 2 màu xanh và hồng được làm từ nhựa PP cao cấp không chứa chất BPA, chịu nhiệt tối đa 120 độ C. Với chất liệu này làm cho bình sữa Comotomo mềm toàn bình, mịn, rất thân thiện khi tiếp xúc, bền, khả năng chịu nhiệt rất tốt, dễ thương và dễ gây sự chú ý của trẻ.
Ưu điểm bình sữa Comotomo: Miệng bình sữa rộng, thân bình sữa to, rộng, dẻo dễ cho mẹ rữa sạch tới đáy bình mà không cần dùng tới chổi chuyên dụng.
Chất liệu mềm mịn, bền, dễ thân thiện với hầu hết các bé. Mô phỏng y hệt ty mẹ nên bé dễ dàng chấp nhận hơn.
Cho phép mẹ ép nhẹ nhàng để kích thích dòng chảy của sữa xuống nhanh hơn, tiện cho bé bú.
Nhược điểm: Giá cao so với các loại bình sữa khác và trên thị trường có rất nhiều loại bình Comotomo giả.

2. Bình sữa Dr Brown, hệ thống van thông khí chống sặc, đầy hơi độc đáo cho bé đến từ Hoa Kỳ (USA, Mỹ)

Đặc điểm bình sữa Dr Brown: Xét về tính phổ biến thì bình sữa Dr Brown là loại bình sữa luôn được đề cập, có mặt trong bất kỳ bảng xếp hạng những loại bình sữa có uy tín nhất trên thế giới. Tuy bình sữa Dr Brown truyền thống không được thiết kế hình dạng đặc biệt giống như ty mẹ giống các loại bình cổ rộng nhưng bình sữa Dr Brown’s có những tính năng hữu ích cho trẻ sơ sinh. Với thiết kế 2 mảnh hệ thống van thông khí nội bộ tiên tiến cho phép không khí lưu thông trên bề mặt sữa và cân bằng áp suất bên trong bình sữa, giúp sữa không bị oxy hóa, bảo quản vitamin A, E, C có trong sữa. Nhờ vào tính năng đặc biệt này bình sữa Dr Brown hạn chế tối đa những vấn đề thường gặp của trẻ sơ sinh khi bú bình như là: đau bụng, nôn trớ, ợ hơi, đầy bụng, đau bụng…và được coi là bình sữa phổ biến nhất cho trẻ sơ sinh trên toàn cầu.
Bình sữa cho bé

Bình sữa Dr. Brown

Núm ty bình sữa Dr Brown’s: Núm bình sữa Dr Brown được thiết kế khá dài, rộng điều này giúp tránh tình trạng thụt núm ty sau một thời gian sử dụng khi bé có các động tác cắn nhai.
Thiết kế bình sữa Dr Brown: Bình sữa Dr Brown được thiết kế đơn giản và truyền thống, vạch chia sữa rõ ràng và khó bị trôi mòn hay mờ nhạt qua thời gian sử dụng.
Chất liệu bình sữa Comotomo: Bình sữa Dr Brown được làm từ 2 chất liệu nhựa PP-BPA free. Được đóng gói theo set và mổi set đi kèm theo một chổi làm sạch đặc biệt dành cho hệ thống thoát khí bên trong.
Ưu điểm của bình sữa Dr Browns: Với hệ thống thông khí giúp ngăn ngừa những triệu chứng thường gặp ở trẻ khi bú như đau bụng, trớ sữa, đầy hơi và một sớ triệu chứng khác do nuốt phải không khí.
Nhược điểm: Hệ thống thông khí nội bộ đòi hỏi mẹ phải làm sạch một cách tỉ mỉ và khó sấy khô.

3. Bình sữa Medela, thương hiệu bình sữa uy tín trên toàn thế giới, bình sữa có núm ty mềm nhất

Đặc điểm bình sữa Medela: Là một sản phẩm của nhà sản xuất máy hút sữa và đồ dùng cho trẻ nổi tiếng và đáng tin cậy trện toàn thế giới. Bình sữa Medela có thiết kế cổ điển với gram màu vàng đặc trưng ở cổ bình sữa. Bình sữa Medela được sản xuất với 2 loại dung tích 150ml, 250ml và cả 2 loại dung tích đều hoàn toàn phù hợp, vừa vặn với các loại các loại máy hút sữa của Medela.
bình sữa cho bé
Bình sữa Medela


Núm ty bình sữa Medela: Bầu núm bình sữa Medela được thiết kế bầu tròn, chống bọt khí tập trung ở phần núm, điều khiển cho phép bé kiểm soát dòng chảy của sữa dễ dàng. Sữa chỉ chảy khi bé tạo ra được một lực chân không bằng các động tác bú của mình. Hơn nữa núm ty Medela được làm bằng chất liệu Silicone rất mềm mại và được mệnh danh là núm ty mềm nhất trong tất cả các loại bình sữa.
Hình dạng bình sữa Medela: hình dạng và độ dài cổ điển của bình sữa Medela được thiết kế dành riêng cho bé bú bình và có cảm giác y như bú sữa mẹ.
Chất liệu bình sữa Medela được làm bằng nhựa Polypropylene (PP), hoàn toàn không có chất Bisphenol-A (BPA free), DEHP (Phthalate) hoặc Latex – an toàn tuyệt đối cho sức khỏe của bé. Được sản xuất theo công nghệ tiên tiến và áp dụng các tiêu chuẩn an toàn của Châu Âu.
Ưu điểm: Medela là một thương hiệu đáng tin cậy trên thế giới được thiết kế theo hình dạng cổ điển.
Nhược điểm: Không có hệ thống thoát khí chống sặc tốt.

4. Bình sữa Avent Natural, thương hiệu bình sữa nổi tiếng của Phiplips Avent (Vương Quốc Anh)

Đặc điểm bình sữa Avent nutural: Bình sữa Avent Natural là loại tốt nhất trong các dòng bình sữa Avent. Có thiết kế van hai tầng độc đáo giúp giảm đầy hơi nhờ lưu dẫn không khí trong bình sữa. Không khí chỉ xoay chuyển và lưu thông trên bề mặt sữa qua van mà không trộn lẫn vào sữa, không vào dạ dày bé, để bé thoải mái trong khi bú mà không bị đau bụng, đầy hơi, no ảo khiến bé khó chịu và quấy khóc.
Bình sữa Avent Natural


Bình sữa Avent Natural có thiết kế khá đơn giản chỉ với 3 bộ phận điều này giúp cho mẹ dễ dàng tháo lắp, làm sạch tiệt trùng mà không tốn nhiều thời gian.
Núm ty bình sữa Avent natural: Núm ty Avent Natural có thiết kế cải tiến theo hình cánh hoa đồng tâm bên trong – thiết kế tiên tiến này giúp tăng cường độ mềm dẻo và tính đàn hồi, đảm bảo núm ty không móp méo, lệch lạc, biến dạng, bé sẽ hoàn toàn thoải mái ti mút tự nhiên tương tự như ti mẹ. Ngoài ra, núm ty được thiết kế to, rộng theo kiểu dáng bầu ngực mẹ, như vậy mẹ sẽ dễ dàng kết hợp cho bé ti mẹ và ti bình.
Hình dạng bình sữa Avent Natural: Bình sữa Avent Natural có hình dáng to, cổ bình rộng, thân bình lùn giúp mẹ dễ dàng pha sữa bột hay triết sữa từ dụng cụ trữ sữa qua bình mà không đổ/ rơi vãi ra ngoài. Hơn nữa là thân bình mang hình dáng eo nên rất dễ cầm và nắm chặt theo bất kỳ hướng nào giúp mẹ (hay bé) có được sự thoải mái tối đa, thậm chí cả với bàn tay nhỏ bé tí teo của bé.
Chất liệu bình sữa Avent: Bình sữa Avent Natural được làm từ chất liệu nhựa PP (Polypropylene) không chứa BPA hay bằng chất liệu thủy tinh.
Núm ty bình sữa được làm từ 100% silicone y tế, không chứa BPA, an toàn tuyệt đối cho trẻ. Rất mềm dẻo, bền không biến dạng hay méo xệch khi bé bú hay bé có những động tác cắn nhai (tốt để cho bé phát triển cơ hàm và các cơ mặt liên quan).
Ưu điểm: Bình sữa Avent Natural có núm ty rộng được mô phỏng bắt chước giống y ty mẹ.
Bình có thiết kế to, lùn, cổ bình rộng, ít bộ phận mẹ dễ dàng làm sạch và tiệt trùng. Ngoài ra tính hiệu quả của hệ thống van thông khí giúp giảm tối thiểu một số vấn đề khó chịu ở bé khi bé bú bình.
Nhược điểm: Bình sữa Avent Natural có một nhược điểm duy nhất là phần núm ty không mềm bằng các bình trong top, nhưng cũng khá mềm so với các bình khác trên thị trường.

5. Bình sữa Playtex, bình sữa cổ cong chống sặc đầy hơi nôn trớ

Đặc điểm bình sữa Playtex: là một lựa chọn tuyệt vời cho bất cứ bà mẹ nào muốn chuyển bé từ bú mẹ hoặc đang bú song song giữa ti mẹ và ti bình sang cho bé bú bình hoàn toàn.
Đáy bình sữa playtex có thể tháo rời giúp cho mẹ vệ sinh làm sạch bình trở nên đơn giản và không cần bận tâm hay lo lắng những cặn sữa bám dưới đáy. Hơn nữa, ở đáy bình là hệ thống lỗ thông khí chống sặc rất hiệu quả, mẹ có thể thử với một thí nghiệm nhỏ là đổ nước vào bình rồi sóc lên, mẹ sẽ thấy bọt khí mau chóng trôi về đáy bình và tan ra nhanh chóng.
Bình sữa cho bé
Bình sữa Playtex

Hình dạng bình sữa Playtex: Được thiết kế theo hình dạng cổ cong, nghiêng của bình sữa playtex làm cho phần đáy của sản phẩm luôn giữ vị trí cao hơn nhiều so với núm ty, và sữa sẽ luôn ngập ty tránh tình trạng sản sinh bọt khí vào bên trong bình gây đầy hơi, đau bụng, sặc cho bé như vậy bé sẽ dễ dàng bú với mọi tư thế nằm.
Chất liệu bình sữa Playtex: Bình sữa Playtex được làm bằng chất liệu nhựa PP cao cấp, chịu lực, chịu nhiệt tốt và hoàn toàn không chứa BPA và các chất độc hại khác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bé.
Ưu điểm bình sữa Playtex: Cổ bình sữa Playtex cong giúp bé dễ dàng uống hết sữa trong bình mà không cần dốc bình thẳng đứng, thuận tiện cho bé khi uống sữa. Đáy bình sữa tháo rời được giúp mẹ dễ dàng vệ sinh bình sữa, cũng như đổ thêm sữa vào khi bé đang bú mà không cần phải rút bình sữa khỏi miệng bé, một việc làm gây khó khăn khi cho bé bú lại. Van thông khí chống sặc dưới đáy bình sữa tiện lợi, dễ dàng vệ sinh làm sạch. Playtex là loại bình sữa chống sặc, đầy hơi, nôn trớ tốt nhất trong top 5 bình, đặc điểm cổ bình cong giúp bé dễ dàng bú với mọi tư thế.
Nhược điểm bình sữa Playtex: Roong cao su dưới đáy bình khá nhạy cảm với nhiệt độ cao, khuyến khích tháo rời và tiệt trùng riêng với nước rửa bình sữa hoặc nhiệt độ thấp.

6. Bình sữa Pigeon nội địa Nhật, nhựa PPSU cao cấp ty rất mềm dành cho cả những bé kén ty

Đây là bình sữa rất tốt mà shop mới cập nhật trong danh mục nên thông tin sẽ hơi ít, tuy nhiên có link bài viết cụ thể hơn cuối bài nhé.
Cần phân biệt bình sữa Pigeon Nhật với các loại bình sữa Pigeon sản xuất cho thị trường Việt Nam (bán trong các siêu thị), hay các loại sản xuất cho Thái Lan, Malaysia. Bình pigeon Nhật sản xuất và chỉ phân phối ở thị trường nội địa Nhật có chất lượng một trời một vực so với các bình họ bán cho các nước khác, và chúng ta chì mua được từ nguồn hàng xách tay từ Nhật Bản.
Bình sữa Pigeon nội địa nhật

Pigeon Nhật là loại bình mà các mẹ hay đồn nhau là bình sữa thần thánh có những đặc điểm như sau: Ty bình thuộc một trong những loại mềm nhất, chống sặc tốt. Nhựa PPSU màu mật ong là một trong nhựng loại nhựa tốt nhất hiện nay, chịu nhiệt tối đa 180 độ C, rất bền. Đa số các bé không chịu ty bình sữa khác thì nên chọn Pigeon Nhật để thử, xác xuất bé hài lòng rất cao nhé. Các mẹ có thể tham khảo thêm về cách sử dụng cũng như giá cả của các loại bình sữa tại đây: http://chiaki.vn/binh-sua-c70



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.