Đánh giá top 3 bình sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ - Nên chọn bình sữa nào tốt nhất cho con?

Bình sữa là một trong những vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc lựa chọn loại bình nào tốt, bình nào đảm bảo chất lượng là vấn đề được nhiều mẹ bỉm sữa quan tâm.

Bình sữa cho bé
Việc chọn lựa bình sữa cho con cũng khiến nhiều mẹ đau đầu

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại bình sữa cho trẻ, trong đó Comotomo, Pigeon, Philip Avent là những loại bình được các mẹ lựa chọn nhiều nhất. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ đưa ra các đánh giá khách quan 3 dòng sản phẩm kể trên để các mẹ có thể quyết định lựa chọn sản phẩm tốt nhất với bé yêu.

Có nên sử dụng bình sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ?

Trên một số diễn đàn nuôi dạy trẻ hiện nay, việc có nên hay không sử dụng bình sữa cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vẫn đang gây nhiều tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng việc sử dụng bình sữa có thể ảnh hưởng đến việc trẻ bú mẹ, sự phát triển của cơ hàm và răng. Tuy nhiên, một số ý kiến khác cho rằng bình sữa mang lại nhiều lợi ích như:
- Đối với những bé uống sữa công thức thì không thể thiếu bình sữa, bình sữa đem lại sự tiện lợi cho cả bé lẫn mẹ.
- Đối với những bé bú mẹ khi mẹ đi làm, người mẹ có thể vắt sữa trữ đông và ở nhà ông bà/ giúp việc sẽ cho bé bú sữa mẹ qua bình sữa rất tiện lợi.
- Cấu tạo núm vú giả khá giống vú mẹ giúp bé mút dễ dàng và cảm giác gần gũi.
- Giúp mẹ nhàn hơn và giảm gánh nặng cho mẹ vì ông bà hoặc bố có thể giúp mẹ cho bé ăn. Nhờ vậy, mẹ sẽ có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn hơn.
Như vậy, những lợi ích trong việc sử dụng bình sữa nuôi con mang lại là không thể phủ nhận. Tuy nhiên, bạn cũng không nên lạm dụng việc nuôi con bằng sữa bình mà bỏ thiên chức làm mẹ trong những tháng đầu đời của con vì nuôi con bằng sữa mẹ vẫn là điều bạn ưu tiên hàng đầu. Đồng thời việc cho bé bú mẹ trực tiếp cũng có những lợi ích rất to lớn.
Riêng đối với những bà mẹ gặp vấn đề về sữa mẹ hay phải đi làm sớm thật khó tránh khỏi việc sử dụng sữa ngoài/ bình sữa hoặc sữa mẹ/bình sữa. Do đó, điều quan trọng là nên lựa chọn sản phẩm bình sữa nào tốt nhất cho sức khỏe của con.

1. Bình sữa Comotomo

binh-sua-como
Bình sữa Comotomo
Comotomo là thương hiệu sản xuất đồ dùng cho trẻ sơ sinh của Mỹ rất được ưa chuộng tại Việt Nam. Bình sữa Comotomo hiện đã có mặt tại gần 100 quốc gia và được nhiều mẹ bỉm sữa tại Việt Nam lựa chọn sử dụng, đánh giá cao về sự tiện lợi và an toàn của sản phẩm.

Ưu điểm bình sữa Comotomo

- Chất liệu: Bình Comotomo được làm bằng Silicon y tế rất an toàn, đảm bảo không nhựa cao su, không BPA, không Phathalate và không chì. Chất liệu silicon giúp bình sữa và núm ti rất mềm và dai – là loại bình sữa được đánh giá mềm mại giống bầu sữa mẹ nhất.
- Thiết kế, bao bì: Hiện bình sữa Comotomo có 2 loại dung tích là loại 150ml và 250ml phù hợp cho bé từ sơ sinh trở lên. Cổ bình được thiết kế theo dạng cổ rộng rất thuận tiện khi cho sữa vào pha, hạn chế được việc sữa bị rơi ra ngoài.
- Núm ti mềm giống ti mẹ: Núm ti cũng được mô phỏng từ ti mẹ nên siêu rộng, mềm và dai, mang lại cho bé cảm giác tự nhiên như đang bú ti mẹ vậy. Núm ti được làm từ silicon - chất liệu làm núm ti cao cấp nhất hiện nay, nên rất an toàn và đảm bảo.
- Hệ thống chống sặc, chống đầy hơi được thiết kế khéo léo: Hệ thống thông khí của bình Comotomo nằm trên nắp với hai lỗ nhỏ. Nhờ có hệ thống này mà không khí sẽ không thể đi vào bình sữa được, bé sẽ không còn bị sặc, bị đầy hơi hay nôn trớ khi bú.
- Dễ dàng vệ sinh: Với thiết kế cổ rộng, cộng với chất liệu cao cấp nên việc vệ sinh bình sữa Comotomo vô cùng đơn giản. Mẹ chỉ cần cho tay vào là có thể rửa được rồi, không cần thiết phải dùng các dụng cụ cọ rửa khác.

Nhược điểm của bình Comotomo

Mặc dù có nhiều ưu điểm vượt trội, nhưng bình sữa Comotomo cũng có một số nhược điểm:
- Độ giữ nhiệt của bình Comotomo không tốt, nếu sau khoảng 30 phút bé chưa uống hết bình sữa, mẹ có thể phải đổ sữa ra hâm nóng lại rồi mới cho bé uống tiếp vì khi đó sữa đã nguội lạnh rồi.
- Chất liệu silicon sau thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh cẩn thận bình sẽ chuyển sang màu ố vàng không được đẹp mắt cho lắm.
- Nếu pha sữa đầy bình có thể dễ dàng bị rò rỉ sữa từ phần lỗ thông khí, chống sặc của bình.
Giá bán: Dao động từ 320.000 – 380.000 đồng tùy theo dung tích bình


2. Bình sữa nhựa PPSU Pigeon

binh-sua-pigeon
Bình sữa nhựa PPSU Pigeon
Bình sữa Pigeon là một trong những hãng bình sữa phổ biến nhất hiện nay. Bình sữa PPSU Pigeon là dòng sản phẩm cao cấp của hãng Pigeon và được sản xuất ở nhiều quốc gia khác nhau, như: Nhật Bản, Thái Lan, Việt Nam. Đây là bình sữa được các mẹ Việt nhận xét là loại bình “thần thánh” cả về công dụng và chất lượng sản phẩm.

Ưu điểm của bình sữa PPSU Pigeon

- Núm ti mềm: Núm ti bình PPSU Pigeon được làm từ chất liệu silicon rất mềm và đảm bảo an toàn, khả năng đàn hồi tốt và được thiết kế gần giống với ti mẹ nên rất dễ dàng khi sử dụng.
- Thân bình được làm từ nhựa PPSU an toàn, là loại nhựa tốt nhất hiện nay, chịu nhiệt tối đa 180 độ và rất bền.
- Lỗ thông khí, chống sặc được thiết kế trên phần núm ti nên khả năng chống sặc tốt, bé không bị đầy hơi, khó chịu khi bú bình.
- Vạch phân chia được in rõ ràng, thuận tiện khi đong mực nước và sữa khi pha đảm bảo pha sữa đúng tỉ lệ.

Nhược điểm của bình sữa PPSU Pigeon

- Núm mềm nên khi bé mút quá mạnh sẽ khiến núm ti bị xẹp xuống.
- Hơi khó khăn trong quá trình vệ sinh bình, phải sử dụng dụng cụ vệ sinh chuyên dụng.
Giá bán: Bình sữa PPSU Pigeon bán trên thị trường có giá khoảng 310.000 - 320.000 đồng/bình

3. Bình sữa Philips Avent
binh-sua-event
Bình sữa Philips Avent
Philips Avent là thương hiệu sản xuất đồ dùng cho mẹ và bé khá nổi tiếng của Hà Lan, ra đời năm 1984. Nhắc đến thương hiệu này là nhắc đến các sản phẩm bình sữa, máy hút sữa, máy hâm sữa hay quà tặng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ... có chất lượng đảm bảo, tuyệt đối an toàn.

Ưu điểm của bình sữa Philips Avent

- Chất liệu an toàn: Bình sữa Avent được làm từ chất liệu nhựa PE, PP hoặc thủy tinh rất an toàn cho bé sử dụng.
- Hệ thống van chống đầy hơi: Chiếc van này được thiết kế ngay dưới núm ti với van khí một chiều, cho phép không khí lưu thông trong bình mà không tạo ra chân không, không làm bé bị sặc hay nôn trớ.
- Núm ti được làm từ chất liệu cao cấp: Núm ti Avent được làm từ chất liệu silicon cao cấp nhất hiện nay. Tùy từng kiểu bình mà núm ti được thiết kế khác nhau. Đặc biệt, núm ti của bình Avent Natural có hình cánh hoa, được mô phỏng tự nhiên y như bầu sữa mẹ, giúp bé làm quen dễ dàng hơn với việc bú bình.
- Thiết kế đẹp mắt: So với nhiều loại bình sữa khác, bình Avent được thiết kế khá đẹp mắt, với nhiều dung tích khác nhau phù hợp với nhu cầu sử dụng của từng bé.

Nhược điểm của bình Philip Avent

- Bình sữa Philip Avent có thể bị rò rỉ sữa ở những chỗ gờ lỗ thông khí, khiến cho khi bú sữa sẽ dây ra áo của bé cũng như giường, chiếu.
- Dòng chảy sữa của bình Avent khá mạnh nên những bé không bú được nhiều sẽ không theo kịp dòng chảy của sữa.
- Hệ thống van khí hoạt động chưa được tốt, bé vễn có thể bị đầy hơi khi bú.
Giá thành: Dao động từ 190.000 – 250.000 đồng/bình tùy theo dung tích sản phẩm

Những lưu ý khi sử dụng bình sữa cho bé
Nếu mẹ đã lựa chọn cho mình được sản phẩm bình sữa cho bé, mẹ cần lưu ý một số vấn đề sau để việc cho con bú trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn.
- Cần rửa sạch/ tiệt trùng bình sữa trước khi pha sữa công thức/ sữa mẹ cho bé bú.
- Khi cho bé bú, mẹ nên kê gối cao đầu để bé bú và chống sặc (đối với bé sơ sinh). Đối với trẻ nhỏ mẹ có thể cho bé vừa ngồi vừa bú.
- Sau khi cho bé bú xong mẹ cần vệ sinh bình sữa sạch sẽ để nơi khô ráo, tránh trường hợp để sữa lâu trong bình lên men gây mất an toàn vệ sinh cho bé.
- Sữa để trong bình bú không quá 1 tiếng, sau 1 tiếng mẹ nên bỏ đi.
- Núm vú chuyển sang màu vàng ngà mẹ nên thay núm khác cho bé.

Lưu ý khi chọn bình sữa cho bé
Việc chọn bình sữa cho bé rất quan trọng vì bình sữa tốt sẽ giúp bé bú tốt hơn. Theo đó, mẹ lưu ý:
- Nên chọn bình sữa được làm từ chất liệu nhựa an toàn.
- Chọn bình sữa có núm ti mềm giống với núm ti của người mẹ để bé bú sữa dễ dàng hơn.
- Bình sữa được sản xuất bởi nhà sản xuất uy tín và có thương hiệu.
- Bình sữa có khả năng chống sặc và hạn chế khí đi vào trong cơ thể bé để tránh đầy hơi, chướng bụng.
- Nên chọn loại bình sữa cổ rộng để dễ dàng vệ sinh, đổ sữa công thức hoặc sữa mẹ vào dễ hơn.
- Chọn kích cỡ núm vú phù hợp với độ tuổi của bé. Hiện có các size núm vú như S, M, L để mẹ lựa chọn.
Tham khảo thêm thông tin các loại bình sữa cho bé tại: https://chiaki.vn/binh-sua-c70

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.