Các vấn đề liên quan tới BPA trong bình sữa cho bé

Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ đang giảm dần việc sản xuất các bình sữa cho bé có chứa BPA vì nó ảnh hưởng tới sức khỏe. Cha mẹ lo lắng về BPA có thể rò rỉ vào sữa khi bé bú. 



Các vấn đề liên quan tới BPA trong bình sữa cho bé


Vì  thế các mẹ có một sự lựa chọn giữa bình sữa nhựa BPA Free và bình sữa thủy tinh cho bé. Dưới dây là các vấn đề có liên quan tới BPA mà mẹ cần biết

BPA là gì?

Bisphenol A (BPA) là một chất được phát triển vào những năm 30, là một sản phẩm dược phẩm. Khi bị nung nóng và tan chảy, nó tạo thành nhựa được sử dụng trong nhiều sản phẩm hàng ngày, từ bình sữa của bé đến các vật dụng nhựa và các hộp lưu trữ thực phẩm.
Những mối quan tâm với BPA là gì?

Vấn đề chính là khi nhựa được sản xuất với BPA khi bị nóng ở nhiệt độ cao có thể xảy ra hiện tượng nứt hay vỡ. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng BPA có thể rò rỉ ra ngoài. Các nghiên cứu khác cũng chỉ ra mối liên hệ giữa việc hấp thụ BPA và các vấn đề gây hại cho con người.

Nhiều nhà bán lẻ đã loại bỏ bình sữa BPA và thay thế bằng những bình sữa BPA Free để cho bé sử dụng. Bình sữa BPA vẫn được phép sử dụng trong Liên minh châu Âu. Hiện nay , Canada và ba bang của Hoa Kỳ đã cấm BPA trong tất cả các hộp đựng thức ăn cho trẻ em.

Bất kỳ bình sữa nhựa đều BPA-free ?

Rất nhiều thương hiệu hiện nay cung cấp các bình sữa cho bé BPA Free bằng cách thay thế polypropylene trong việc tạo ra các sản phẩm bình sữa nhựa. Các bình sữa nhựa này có thể trông hơi khác nhau so với các bình sữa truyền thống. Nó dày hơn và có màu đục hơn. Bên cạnh đó, chúng được sử dụng như những bình sữa tiêu chuẩn khác. Các bình sữa nhựa này có thể được rửa sạch trong máy rửa chén và có thể được tiệt trùng bằng phương pháp thông thường.

Nếu cha mẹ muốn tiếp tục sử dụng các bình sữa có thể chứa BPA, khuyến cáo là đảm bảo không làm nóng bình sưa đó, không đặt trong máy rửa bát hoặc lò vi sóng. Cần được kiểm tra thường xuyên khi thấy những vết nứt xuất hiện trên bình.

Sử dụng bình sữa thủy tinh cho bé ?

Bính sữa thủy tinh đã được sử dụng trong một thời gian dài trước khi chúng được thay thế bằng bình sữa nhựa được cho là thuận tiện hơn. Bình sữa thủy tinh thật sự dễ sử dụng như bình sữa nhựa. Tính cường lực chịu nhiệt của nó rất  mạnh mẽ và bền bỉ. Bình sữa thủy tinh có thể được rửa sạch trong máy rửa chén và khử trùng sử dụng bất kỳ phương pháp ưa thích nào. Thủy tinh tự nhiên giúp giữ được sức nóng hoặc lạnh tốt hơn.

Việc nghiên cứu kĩ về vấn đề này sẽ giúp cho các mẹ có thể phần nào lựa chọn cho con mình những sản phẩm an toàn cho bé. Vì sức khỏe của bé, các mẹ nên dành chút thời gian để tìm hiểu kĩ khi lựa chọn một sản phẩm cho bé sử dụng.
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.