Hướng dẫn cách tiệt trùng bình sữa cho bé an toàn nhất

Bình sữa cho bé là đồ dùng cho ăn chính được sử dụng cho trẻ sơ sinh. Duy trì một mức độ cao về vệ sinh có thể ngăn ngừa bệnh tật cho bé. 



Hướng dẫn cách tiệt trùng bình sữa cho bé an toàn nhất


Hầu hết các bác sĩ khuyên bạn nên làm sạch và tiệt trùng các bình sữa trước mỗi lần cho bé ăn.  Điều này đảm bảo rằng các bình sữa sẽ được không có mầm bệnh. Trẻ có thể bị ảnh hưởng bởi rất nhiều bệnh tật và các bộ phận của bé không thể đối phó tốt với các  bệnh nhiễm trùng. Vì vậy, tiệt trùng bình sữa của bé sẽ là một điều quan trọng cần làm để giữ cho bé của bạn khỏe mạnh và hạnh phúc.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tiệt trùng bình sữa của bé. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn như thế nào mà bạn có thể sử dụng các kỹ thuật khác nhau tại các thời điểm khác nhau. Các phương pháp khác nhau bao gồm  đun sôi, chất tiệt trùng, dùng hô nước, tiệt trùng bằng lò vi sóng hoặc dùng máy tiệt trùng. Hãy nhớ rằng trước khi khử trùng, điều quan trọng là phải làm sạch bình sữa cho bé.

Các cách tiệt trùng thông thường

Đối với nhiều bậc phụ huynh cách thuận tiện nhất để tiệt trùng bình sữa là cho các bộ phận vào một nồi nước sôi trong khoảng 5 phút. Điều này là rất hiệu quả trong việc tiêu diệt vi khuẩn và vi trùng. Cách này rất lý tưởng cho những người không có đủ khả năng trong việc mua các thiết bị tiệt trùng. Phương pháp này đã được sử dụng từ lâu và cũng rất phổ biến nhất.

Sử dụng nơi nước là cách tương tự như đun sôi nhưng các bình sữa được để trên mặt nước sôi. Bạn có thể là sử dụng nồi hấp điện. Một nồi hấp sẽ tạo ra một số lượng nhỏ áp suất và đảm bảo rằng nhiệt độ vẫn ở 100 độ C (nhiệt độ sôi). Điều này đòi hỏi thời gian lâu hơn nhiều so với đun sôi.

Các cách tiệt trùng nhanh chóng

Sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cho bé bằng điện là phương pháp tốn kém nhất cho đến nay. Việc sử dụng máy tiệt trùng giúp các mẹ giảm được thời gian trong việc tiệt trùng. Phương pháp là phương pháp đơn gian nhất cho các mẹ. Các mẹ chỉ cần cho nước và các bộ phận vào máy. Sau đó nhấn nút cho máy chạy. Trong thời gian tiệt trùng, thì các mẹ có thể làm những công việc khác mà không cần phải canh giờ khi nào xong. Vì máy có chế độ tự tắt khi tiệt trùng xong. Tuy vậy đây cũng không phải cách nhanh nhất trong việc tiệt trùng.

Cách được nhiều bà mẹ trên thế giới ưa thích và một trong cách tiệt trùng nhanh chóng nhất là sử dụng  lò vi sóng. Khi sử dụng tiệt trùng bằng lò vi sóng thì các mẹ nên là sử dụng túi tiệt trùng lò vi sóng. Những chiếc túi là rất dễ sử dụng – chỉ cần cho một lượng nước nhỏ vào trong túi (100ml), đặt các bộ phận cần tiệt trùng, niêm phong túi và đặt trong lò vi sóng trong 3 phút. Các túi tiệt trùng có giá rẻ  và có thể được tái sử dụng lên đến 20 lần. Vì vậy, phương pháp này thực sự là nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả chi phí. Hạn chế của nó là nhà bạn phải có một lò vi sóng để sử dụng.
Chúc các bạn thành công và luôn hạnh phúc trong cuộc sống!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.